วิธีทำอาหาร น้ำพริกนรกสูตรเด็ด


เนื่องจากคนไทยเป็นคนที่ชอบอาหารรสจัดเป็นทุนอยู่แล้ว การทำน้ำพริกเพื่อทานกับผักจึงเป็นเรื่องปกติของคนไทยเลยนะครับ และผมเองก็ชอบน้ำพริกนรกมากๆ เลยครับ ยิ่งได้ข้าวสวยร้อนๆ ด้วยแล้วหล่ะก็ไม่ต้องให้บรรยายเลยหล่ะครับ กินกันจนลืมอิ่มเลยทีเดียว

วันนี้ผมก็เลยอยากจะมาขอแชร์สูตรน้ำพริกนรกที่ผมทำไว้กินเองบ่อยๆ ให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่อาจจะลืมได้เลยครับ ก่อนอื่นเรามาดูส่วนผสมกันก่อนเลยครับ



ส่วนผสมในการทำน้ำพริกนรก


  • พริกขี้หนูแห้ง นำมาคั่วให้หอมและตำให้ละเอียด เราใช้ประมาณ 1 ถ้วยตวงครับ
  • หอมแดงซอย อีกประมาณ 1 ถ้วยตวงครับ
  • กระเทียมซอยหรือสับ ใช้ประมาณ เกือบๆ 1 ถ้วยตวงครับ (ผมเป็นคนที่ชอบกลิ่นของกระเทียมจึงใช้ 1 ถ้วยตวงแต่หากให้ตามสูตรก็ประมาณ 3/4 ถ้วยตวงครับ)
  • น้ำปลา จะตราอะไรก็ใช้ได้หมดครับ แต่ผมใช้ที่เป็นผู้หญิงหน่ะ ประมาณ 4-5 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะขามเปียกแบบข้นๆ ประมาณ ครึ่งถ้วยตวง
  • กุ้งแห้งป่น อีกประมาณ 1 ถ้วยตวงครึ่งครับ
  • กะปิเผาอีก 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช (เราต้องใช้ในการผัดน้ำพริก)
เอาหล่ะส่วนผสมก็ไม่มีอะไรมากนะครับ ขั้นตอนต่อไปเราก็มาลงมือกันเลยครับ

วิธีทำน้ำพริกนรก

  1. นำส่วนผสมดังต่อไปนี้ลงไปโขลกในครกให้เข้ากัน: พริกขี้หนูแห้งคั่วป่น, หอมแดงซอย และ กระเทียมสับ
  2. หลังจากนั้นให้ใส่กะปิเผาแล้วโขลกต่อให้เข้ากัน แล้วจึงใส่กุ้งแห้งโขลกให้เข้ากัน
  3. ถึงขั้นตอนนี้ให้ใส่น้ำมะขามเปียกและน้ำปลาแล้วคนให้เข้ากัน (ขั้นตอนนี้ไม่ต้องตำนะ มันจะกระเด็น ฮิฮิ)
  4. เอาหล่ะเราจะมาผัดน้ำพริกกัน: เริ่มจากตั้งกระทะแล้วใส่น้ำมันรอให้พอร้อน แล้วจึงใส่น้ำพริกลงไปผัดให้สุกหอมแล้วจึงตักขึ้น (ขั้นตอนนี้ให้สังเกตุน้ำพริกว่าให้น้ำพริกแห้งก็สามารถตักขึ้นได้เลยครับ หากยังไม่แห้งจะทำให้เสียเร็วและเก็บไว้ได้ไม่นาน)
  5. วิธีการเก็บให้เก็ยใส่กระปุกปิดฝาให้สนิทแล้วเก็บเข้าตู้เย็นสามารถเก็บได้หลายอาทิตย์เลยครับ (แต่ของผมหมดตั้งแต่สองสามวันแรกแล้ววว ฮิฮิ)
การทานอาหารรสจัดจะทำให้เราเจริญอาหารนะครับ เพราะฉนั้นหากใครที่กำลังบำรุงร่างกายหล่ะก็ การทานอาหารที่มีรสเผ็ดบ้างก็จะทำให้เลือดลมสูบฉีดดี และกินข้าวได้มากอีกด้วยนะจ๊ะ

เอาหล่ะครับ วันนี้ก็ได้เมนูน้ำพริกนรกสูตรเด็ดกันให้ไปลองทำดูแล้ว อย่าลิมที่จะไปลองทำแล้วแวะมาบอกกันบ้างหล่ะครับว่าถูกปากกันบ้างรึปล่าว สำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วหล่ะครับ สวัสดีจร้าาาา

ขอบคุณภาพจาก http://newkungzii.lnwshop.com/product/3/น้ำพริกนรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอื่นๆ