วิธีทำปลาหมึกผัดพริกสดกับหอมใหญ่ กลมกล่อม หอมอร่อย

ปลาหมึกผัดพริกสดกับหอมใหญ่
     ไม่มีอะไรมาก แค่อยากทำกับข้าว ก็เลยหาเมนูง่ายๆ ที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ส่วนประกอบก็มีไม่มาก มีแค่ ปลาหมึกกับหอมใหญ่ แค่เนี้ย พร้อมกันรึยัง น่าสนใจช่ายมั้ยล่ะ 555+ ไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย

ส่วนผสมของปลาหมึกผัดพริกสดกับหอมใหญ่


  • ปลาหมึกหั่นชิ้นพอคำ 1 ถ้วยตวง
  • หัวหอมใหญ่ หั่นเสี้ยวบางๆ 1/2 ถ้วยตวง
  • พริกสดสีเขียว หั่นเป็นเส้นไม่เอาเม็ด 1/2 ถ้วยตวง
  • กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  • น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 1/4 ถ้วยตวง
  • ต้นหอมหั่นท่อน 2 ต้น


วิธีทำปลาหมึกผัดพริกสดกับหอมใหญ่

  1. ตั้งกระทะ นำน้ำมันพืชใส่กระทะ ตั้งไฟพอร้อน เราจะใส่กระเทียมผัดพอหอม ๆ จากนั้นปฎิบัติการนำปลาหมึกใส่ลงไปผัด พอปลาหมึกเริ่มเปลี่ยนสีแล้ว ให้เราใส่หอมใหญ่ และพริกสด ลงไปผัด (ปลาหมึกเองจะสุกง่ายมากๆ การผัดปลาหมึกให้พอสุกจะทำให้เนื้อปลาหมึกนิ่ม หากผัดนานเกินไปจะทำให้ปลาหมึกที่ได้เหนียวกว่า)
  2. หลังจากนั้นเราจะปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาวและน้ำตาลทราย ผัดๆ ให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี 
  3. จากนั้นโรยต้นหอมผัดให้เข้ากันอีกที เป็นอันว่าเสร็จแล้ว ปลาหมึกผัดพริกสดกับหอมใหญ่ ของเรา พร้อมกินกับข้าวสวยร้อนๆ กันเลย


**ปลาหมึกผัดพริกสดกับหอมใหญ่ เราจะเปลี่ยนเป็นใส่พริกหวานก็ได้นะคะ วิธีทำง่ายมากๆ ไม่ยุ่งยากเลย ถ้าเรารู้ขั้นตอนและวิธีทำแล้ว เราจะดัดแปลงไปผัดกับอะไรก็ได้ที่เราชอบทาน แค่นี้เราก็จะสนุกกับการทำกับข้าวกันแล้วล่ะค่ะ**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอื่นๆ