วิธีทำซุปไก่กับมันฝรั่ง ซุปอุ่นๆ รสกลมกล่อม

ซุปไก่กับมันฝรั่ง
     ช่วงนี้ มี 3 ฤดูในวันเดียวกัน ทั้งร้อนจัด เย็นจัด ฝนตก โอ้ยยยย !! จนร่างกายปรับไม่ทันกันเลยทีเดียว เป็นไข้หวัดบ้าง เจ็บคอบ้าง ไอจาม เราเลยมีเมนูมาแนะนำเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เราจะไม่พูดพล่ามทำเพลง มาดูส่วนผสมและเครื่องปรุงกันเลยนะค่ะ

ส่วนผสมและเครื่องปรุงซุปไก่กับมันฝรั่ง


  • ปีกบนไก่ 8 ชิ้น 
  • มันฝรั่ง 2 หัว
  • หอมใหญ่ 2 ลูก
  • มะเขือเทศ 3 ลูก
  • คึ่นช่าย 2 ต้น
  • น้ำซุป 7 ถ้วย  (ถ้าไม่มี ใช้น้ำสะอาด+ผงรสไก่เล็กน้อย)
  • พริกไทยป่น
  • เกลือป่น

วิธีทำซุปไก่กับมันฝรั่ง


  1. เริ่มแรกก็จะเอาน้ำซุปใส่หม้อ หรือถ้าไม่มีน้ำซุปน่ะค่ะ ให้เราใช้น้ำสะอาดแทนแล้วใส่ผงรสไก่ลงไปค่ะ จากนั้นแล้วนำไปตั้งไฟ
  2. พอน้ำเดือดแล้วเราจะใส่ไก่ลงไปค่ะ ต้มประมาณ 3-5 นาที จนไก่สุก  
  3. เราจะคอยช้อนฟองและมันทิ้งเรื่อยๆน่ะค่ะ เพื่อให้น้ำซุปใสๆ น่าทาน จากนั้นนำมันฝรั่งใส่ลงไปพอสุกดีแล้ว เราจะใส่หอมใหญ่และมะเขือเทศ ตามลงไป และต้มต่ออีกประมาณ 3 นาที ชิมๆดูว่ารสชาติโอเครึยัง ถ้ายังก็ปรุงรสด้วยเกลืออีกก็ได้เน้อ จากนั้น ปิดไฟเลย โรยด้วยคึ่นช่ายและพริกไทยบ่น แค่นี้ก็พร้อมรับประทานซุปร้อนๆ อุ่นกันแล้ววววววว ^^


***ถ้าเราไม่ชอบเนื้อไก่หรือว่าเบื่อไก่แล้ว เราจะใส่เนื้อหมู เนื้อปลา ลงไปแทนก็ได้น่ะค่ะ แล้วแต่ชอบกันเลย วิธีทำก็ไม่ยากเน๊อะ ลองทำดู ประโยชน์ของซุปอุ่นๆ จะช่วยลดไข้ ลดหวัดได้ดีทีเดียวน๊า า ***


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอื่นๆ